Chương trình đào tạo bậc Tiểu học

I. Chương trình Phổ thông Việt Nam

Học sinh trường Việt Anh học chương trình Tiểu học theo qui định của Bộ Giáo Dục và Đào tạo Việt Nam. Do vậy, các chứng chỉ và bằng cấp của học sinh cũng theo hệ thống giáo dục của Việt nam và được Bộ Giáo Dục và Đào tạo công nhận.
Học sinh trường Việt Anh vẫn sử dụng bộ sách giáo khoa chung của Bộ Giáo Dục và Đào tạo nhưng phương pháp giảng dạy đa dạng và phong phú vì có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại và cơ sở vật chất tiện nghi. Nhờ vậy, học sinh có cơ hội thực hành nhiều trong học tập và hiểu biết sâu hơn về kiến thức.
Đặc biệt, các em học sinh được học tăng giờ những môn học trọng điểm là Toán, Văn và tiếng Anh so với yêu cầu chung của Bộ. Số tiết trong các môn học được phân chia trong tuần như sau (Số tiết (+) là số tiết thêm học sinh học trong mỗi tuần):

II. Chương trình Anh văn Cambridge

Đây là chương trình giảng dạy tiếng Anh dựa trên hệ thống bằng cấp quốc tế của Hội đồng khảo thí Đại Học Cambridge (Cambridge ELA – Cambridge English Language Assessment) dành cho các học sinh được công nhận tại khoảng 140 nước trên thế giới. Với chương trình này, các em học sinh học tại trường Việt Anh bắt đầu từ lớp 1 sẽ được xếp bậc học tiếng Anh như sau:

Trong chương trình tiếng Anh, mỗi tuần các em học từ 12 đến 14 tiết tiếng Anh với giáo viên Nước ngoài và giáo viên Việt nam. Như vậy, khi học tới lớp 5, các em học sinh trường Việt Anh đã có thể nói tiếng Anh một cách khá lưu loát những cuộc hội thoại căn bản và có một nền tảng tiếng Anh vững chắc để học tiếp những cấp độ cao hơn. Với môn học tiếng Anh, cấp tiểu học có thể gọi là thời gian vàng để học tiếng Anh, vì các em học sinh khi tập nói tiếng Anh từ khi còn bé giúp cho việc phát âm tự nhiên và chuẩn hơn.

III. Chương trình phát triển toàn diện

1. Chương trình giáo dục nhân bản:

Giáo dục nhân bản, luân thường đạo lý, những giá trị đạo đức phổ quát là một trong những mục tiêu giáo dục hàng đầu của trường Việt Anh. Chương trình giáo dục đạo đức được biên soạn công phu và đưa vào giảng dạy theo lối kể chuyện, thảo luận và tìm ra vấn đề để các em học sinh nhận thức được điều đúng hay sai trong hành vi của mình. Đồng thời, nhà trường cũng dùng phương pháp quản lý khuyến khích để thúc đẩy hành vi làm điều thiện nơi học sinh. Từ đó, tạo môi trường cho các em phát triển các thói quen tốt, các hành vi hướng thiện ngay từ nhỏ. Ngoài ra, nhà trường cũng tổ chức các chương trình kịch nghệ để giáo dục đạo đức cho học sinh. Từ các vai kịch các em đóng, những tình tiết kịch nghệ nói lên bài học của cuộc sống, các em học sinh có thể thấy được những điều mình cần phải làm để sống tử tế và thành công bền vững.

Chương trình giáo dục kỹ năng sống:

Chương trình giáo dục kỹ năng sống của trường được biên soạn từ cấp lớp 1 đến lớp 12 thành một hệ thống giáo dục về các kỹ năng thường thức, các phép tắc xã giao trong xã hội, cách chọn bạn bè để chơi… cùng các kỹ năng học tập khác. Những điều này giúp các em hiểu biết và hội nhập vào xã hội hiện đại tốt hơn, đồng thời, giúp các em định hướng được cho bản thân phải làm gì để thành công trong xã hội thay đổi hàng ngày hôm nay.

3. Chương trình rèn luyện tư duy năng động:

Đây là chương trình tổng hợp rèn luyện tư duy logic, nhạy bén và sâu sắc dành cho các em học sinh cấp 1. Chương trình bao gồm các bài toán logic, các trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh và rèn luyện cách suy nghĩ nhiều chiều để giải quyết vấn đề. Với chương trình này, nhà trường đã tham khảo và nhập chương trình của các nước tiên tiến Anh, Mỹ… và biên soạn lại cho phù hợp với khả năng của các em học sinh Việt Nam.

4. Chương trình Em làm nhà khoa học:

Chương trình thực hành những thí nghiệm khoa học đơn giản giúp học sinh Tiểu học khám phá cũng như ứng dụng những kiến thức đã được học vào đời sống thường nhật.

5. Chương trình đi học thực tế bên ngoài:

Nhà trường thường xuyên tổ chức các chương trình đi học ở bên ngoài dành cho các em học sinh như các chương trình đi thăm nhà máy làm sữa, đi thăm các trẻ mồ côi, đi thăm dân trồng lúa, đi học và giao lưu với các chiến sĩ bộ đội… Qua các chương trình học này, các em học sinh học được rất nhiều điều thực tế trong cuộc sống và từ đó hiểu biết của các em về xã hội sâu hơn và các em cũng tự tin hơn trong giao tiếp với người xung quanh.
Sau đây là phân bổ số tiết trong tuần các em học trong chương trình giáo dục toàn diện hàng tuần: