Chương trình đào tạo bậc Trung học phổ thông

I. Chương trình Phổ thông Việt Nam

Học sinh trường Việt Anh học chương trình Trung học phổ thông theo qui định của Bộ Giáo Dục và Đào tạo Việt Nam. Do vậy, các chứng chỉ và bằng cấp của học sinh cũng theo hệ thống giáo dục của Việt nam và được Bộ Giáo Dục và Đào công nhận.

Khác biệt về phương pháp: Học sinh trường Việt Anh vẫn sử dụng bộ sách giáo khoa chung của Bộ Giáo Dục và Đào tạo nhưng phương pháp giảng dạy đa dạng và phong phú thiên về thực hành được áp dụng tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Anh, Mỹ, Úc…Đặc biệt, với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại và cơ sở vật chất tiện nghi, học sinh có cơ hội thực hành nhiều trong học tập và hiểu biết sâu hơn về kiến thức.

Điều đáng chú ý là các em học sinh được học tăng tiết những môn học trọng điểm là Toán, Văn và tiếng Anh so với yêu cầu chung của Bộ. Số tiết trong các môn học được phân chia trong tuần như sau (Số tiết (+) là số tiết học sinh được học thêm trong mỗi tuần):

 

II. Chương trình dạy luyện thi đại học vào các buổi tối

Bắt đầu từ lớp 11, nhà trường căn cứ vào nguyện vọng và khả năng của học sinh để định hướng cho các em chọn ngành thi, môn thi. Sau đó, các em sẽ đăng ký môn học và có thể tham gia các lớp luyện thi vào ban tối của trường. Các lớp này hoàn toàn miễn phí, nhà trường không thu thêm bất cứ một khoản phí nào đối với học sinh học ban tối tại trường.

III. Anh văn Cambridge

Đây là chương trình giảng dạy tiếng Anh dựa trên hệ thống bằng cấp quốc tế của Hội đồng khảo thí Đại Học Cambridge (Cambridge ELA – Cambridge English Language Assessment) dành cho các học sinh được công nhận tại khoảng 140 nước trên thế giới với các chứng chỉ bắt đầu từ YLE như Starters, Movers, Flyers đến những bằng cấp cao hơn như KET, PET, FCE và IELTS hoặc TOEFL. Với chương trình này, các em học sinh học tại trường Việt Anh bắt đầu từ lớp 1 sẽ được xếp bậc học tiếng Anh như sau:

Trong chương trình tiếng Anh, mỗi tuần các em học từ 12 đến 14 tiết tiếng Anh với giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam. Như vậy, khi học tới lớp 12, các em học sinh trường Việt Anh đại đa số có thể nói tiếng Anh khá lưu loát những cuộc hội thoại thông thường và chuyên môn, có một nền tảng tiếng Anh vững chắc để có thể đi du học ở các nước Anh, Mỹ, Úc, Canada, Singapore… hoặc tiếp tục học các chương trình đại học du học tại chỗ ở Việt nam có giảng dạy bằng tiếng Anh.

IV. Chương trình phát triển toàn diện

1. Chương trình giáo dục nhân bản:

Giáo dục nhân bản, luân thường đạo lý, những giá trị đạo đức phổ quát là một trong những mục tiêu giáo dục hàng đầu của trường Việt Anh. Chương trình giáo dục đạo đức được biên soạn công phu và đưa vào giảng dạy theo lối kể chuyện, thảo luận và tìm ra vấn đề để các em học sinh nhận thức được điều đúng hay sai trong hành vi của mình. Đồng thời, nhà trường cũng dùng phương pháp quản lý khuyến khích để thúc đẩy hành vi làm điều thiện nơi học sinh. Từ đó, tạo môi trường cho các em phát triển các thói quen tốt, các hành vi hướng thiện ngay từ nhỏ. Ngoài ra, nhà trường cũng tổ chức các chương trình kịch nghệ để giáo dục đạo đức cho học sinh. Từ các vai kịch các em đóng, những tình tiết kịch nghệ nói lên bài học của cuộc sống, các em học sinh có thể thấy được những điều mình cần phải làm để sống tử tế và thành công bền vững.

2. Chương trình giáo dục kỹ năng sống:

Chương trình giáo dục kỹ năng sống của trường được biên soạn từ cấp lớp 1 đến lớp 12 thành một hệ thống giáo dục về các kỹ năng thường thức, các phép tắc xã giao trong xã hội, cách chọn bạn bè để chơi… cùng các kỹ năng học tập khác. Những điều này giúp các em hiểu biết và hội nhập vào xã hội hiện đại tốt hơn, đồng thời, giúp các em định hướng được cho bản thân phải làm gì để thành công trong xã hội thay đổi hàng ngày hôm nay.

3. Chương trình đi học thực tế bên ngoài:

Nhà trường thường xuyên tổ chức các chương trình đi học ở bên ngoài dành cho các em học sinh như các chương trình đi đi thăm các trẻ mồ côi, đi thăm dân trồng lúa, đi học và giao lưu với các chiến sĩ bộ đội… Qua các chương trình học này, các em học sinh học được rất nhiều điều thực tế trong cuộc sống và từ đó hiểu biết của các em về xã hội sâu hơn và các em cũng tự tin hơn trong giao tiếp với người xung quanh.