Thư hiệu trưởng

Chào mừng các em học sinh đến với trường Trung Tiểu học Việt Anh!


Bước vào trường Trung Tiểu học Việt Anh các em sẽ được nếm trải và cảm nhận một môi trường học sạch sẽ, thân thiện và hiện đại. Một môi trường giúp các em phát triển toàn diện cả trí tuệ, cảm xúc và tâm hồn. Để thực thi sứ mạng này, chúng tôi đang cố gắng theo đuổi sự hoàn hảo trong 4 lãnh vực: Học tập và giảng dạy kiến thức phổ thông, Kỹ năng sử dụng Anh Ngữ, Các hoạt động giáo dục ngoại khóa, Các hoạt động Giáo dục Nhân bản và Kỹ Năng Sống. Các hoạt động học tập và giảng dạy luôn là hoạt động quan trọng nhất và là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Song song với các hoạt động này là chương trình Giảng dạy tiếng Anh theo hệ thống Cambridge ESOL, cùng các hoạt động giáo dục ngoại khóa khác tạo một sự cân bằng trong chương trình phát triển toàn diện để chuẩn bị hành trang cho các em bước vào cuộc sống có ý nghĩa, có nhận định đúng đắn về xã hội và cuộc sống, có trách nhiệm với người xung quanh và tạo tiền đề cho sự thành công bền vững của bản thân.

Là hiệu trưởng của các em, tôi xin trình bày 4 giá trị thiết yếu trường Việt Anh đang theo đuổi và thực hiện từ ban giám hiệu, giáo viên đến từng em học sinh của trường. Đó là Tinh thần cố gắng không ngừng nghỉ trong mọi công việc, tinh thần phục vụ và giúp đỡ nơi người thầy, tinh thần xây dựng môi trường thân thiện và tinh thần quyết tâm tiến đến sự xuất sắc.

Tinh thần cố gắng không ngừng nghỉ trong mọi công việc: Tôi tin rằng sự thành công bền vững không bắt nguồn từ những điều gì quá lớn lao, nhưng bắt đầu từ sự cố gắng thêm một chút trong mỗi công việc bé nhỏ của mình. Với tinh thần cố gắng hết sức mình để hoàn thành công việc thường nhật một cách tốt nhất, chúng tôi luôn cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ để thực hiện phương châm: “Ngày hôm nay tôt hơn ngày hôm qua và ngày mai tốt hơn ngày hôm nay.” Đây cũng là tinh thần tôi mong muốn các em học sinh của trường Việt Anh noi theo và thực hiện.

Tinh thần phục vụ và giúp đỡ nơi người thầy: Trong cuộc sống, tôi thường thấy có 2 loại người: Người chỉ biết suy tính riêng tư cho bản thân và người biết suy nghĩ cho người khác. Trong môi trường giáo dục, người thầy cần phải thuộc về loại người thứ hai. Chúng tôi luôn nhắc nhở chính mình và tự ý thức được rằng chúng tôi đang hiện diện ở ngôi trường này để phục vụ các học sinh của chúng tôi. Chúng tôi phải làm việc vì từng em học sinh đang bước vào đại sảnh trường và vào lớp học. Sứ mạng của chúng tôi rõ ràng và không thay đổi được – đó là cung cấp một môi trường học hiệu quả nhất có thể được cho từng em học sinh của trường. Mỗi em học sinh của trường cần được quan tâm theo dõi, chăm sóc và nâng đỡ tinh thần trong việc phát triển nhân cách của chính mình. Đây cũng chính là tinh thần tôi mong muốn nhìn thấy nơi các em học sinh của trường Việt Anh, để các em biết sống cống hiến và đón nhận những quả ngọt được gieo trồng từ sự cống hiến của chính mình.

Xây dựng môi trường thân thiện: Tôi tin vào thuyết nhân văn của Carl Roger với tư tưởng rằng: “Con người khi sống trong môi trường đầy yêu thương và thân thiện sẽ có cơ hội để phát triển cao nhất tiềm năng của chính mình”. Do vậy, trách nhiệm của người hiệu trưởng là phải xây dựng một môi trường học tập an toàn, tiện nghi và thân thiện để với tinh thần vui vẻ và hạnh phúc, các em học sinh phát hiện được những điểm mạnh của chính mình và phát triển những điểm mạnh đó. Vì thế, phương pháp giáo dục của trường Việt Anh là người thầy luôn nhìn vào điểm tích cực của từng em học sinh để giúp đỡ em phát triển hơn là lo lắng đe dọa và trừng phạt. Từ đó, xây dựng nơi các em học sinh sự nhận thức tích cực về con người và cuộc sống, cũng như tinh thần tương thân tương ái đối với nhau để cùng có trách nhiệm xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn cho chính mình và cho quê hương.

Tinh thần quyết tâm tiến đến sự xuất sắc: Tôi tin rằng muốn trở nên xuất sắc phải chọn tâm thế xuất sắc để sống và phấn đấu. Chính những nhà giáo dục phải là tấm gương học tập xuất sắc và phải tạo ra được một cộng đồng học tập không ngừng nghỉ để hướng tới mục tiêu xuất sắc. Một lớp học hiệu quả là một lớp học mà cả giáo viên và từng học sinh cùng góp tay xây dựng một một mục tiêu phấn đấu cho riêng lớp học mình và cùng góp tay xây dựng mục tiêu đó. Một người không thể trở nên xuất sắc được nếu không xác định mục tiêu mình phải theo là sự xuất sắc và theo đuổi mục tiêu đó. Đây chính là ý thức chúng tôi mong muốn xây dựng nơi các em học sinh tại trường Việt Anh.

Các em học sinh thân mến, Một lần nữa tôi xin phép được đại diện Trường Trung Tiểu Học Việt Anh gởi đến các em một lời chào nồng nhiệt nhất và Chúc các em sống vui, học tốt, cùng tiến đến thành công bền vững với trường Trung Tiểu học Việt Anh.

Trân trọng!

                                                                                                                                                                            Hiệu trưởng