Mầm non

Trường mầm non Việt Anh được thành lập và đi vào hoạt động từ năm học 2012 - 2013 với mục đích giúp trẻ phát triển trí tuệ theo đúng lứa tuổi, cụ thể là phát triển khả năng quan sát, khả năng tập trung, khả năng hình dung và khả năng cảm nhận, đồng thời, phát triển kỹ năng tiếng Việt và tiếng Anh của mình để chuẩn bị vững vàng cho các cấp lớp học sau này.

Trường nhận trẻ từ 2 đến 5 tuổi phân chia ra các lớp mang những tên ngộ nghĩnh dễ thương như:

  • Lớp Teddy  (2 tuổi)

  • Lớp Mickey (3 tuổi)

  • Lớp Winnie (4 tuổi)

  • Lớp Peguins (5 tuổi)

  I. CƠ SỞ VẬT CHẤT

Trường đặc biệt chú trọng đến việc đầu tư cơ sở vật chất để tạo môi trường sạch sẽ, an toàn và phong phú trong đồ dùng giảng dạy để phù hợp với hoạt động chuyên môn và có điều kiện thực hiện tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ. Cụ thể là các đồ dùng sinh hoạt hàng ngày của trẻ được trang bị bởi các nhãn hàng uy tín và an toàn, được tẩy trùng sạch sẽ mỗi ngày để đề phòng các loại bệnh lây nhiễm. Các loại đồ chơi giáo dục của trẻ được nhập thẳng ở Mỹ từ các công ty giáo dục có uy tín để bảo đảm sự an toàn trong trường hợp trẻ ngậm, mút đồ chơi.

II. CÔNG TÁC NUÔI DƯỠNG VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE

a. Thực phẩm:

Với khẩu phần ăn khá phong phú với 2 bữa chính và 2 bữa phụ. Trường Mầm Non Việt Anh luôn quan tâm thay đổi thực đơn theo mùa và đa dạng hóa các loại thực phẩm đồng thời đưa các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao để bảo đảm sự phát triển cân đối cho trẻ. Cụ thể là:  

+ Chọn nhà cung cấp thực phẩm an toàn: Nguồn cung cấp thực phẩm chủ yếu của nhà bếp trường Việt Anh là Metro, Công ty sữa Enfargrow, Công ty rau an toàn Thỏ Việt.

+ Xây dựng thực đơn phong phú, món ăn không trùng lắp trong tuần. Thay đổi loại thực phẩm hàng ngày, hàng tuần nhằm đảm  bảo nhu cầu dinh dưỡng về chất lượng, số lượng các bữa ăn trong ngày cho trẻ.

+ Quản lý chặt chẽ qui trình nấu nướng và dọn thức ăn để bảo đảm cao nhất mức độ an toàn thực phẩm cho trẻ.

+ Trong thực đơn hàng ngày của trẻ đều có bổ sung các loại sữa, đặc biệt là

sữa EnfarGrow, sữa chua lên men. Trong các bữa ăn tăng cường cho trẻ ăn thịt bò, các thực phẩm giàu chất đạm, vitamin A, vitamin C và muối khoáng và trái cây bốn mùa. Thông qua thực phẩm phong phú cung cấp trong các bữa ăn, chúng tôi cố gắng giúp trẻ tăng cường sức đề kháng vào mùa nắng nóng  và phòng bệnh tay chân miệng.

+ Quản lý tốt giờ ăn của trẻ, khuyến khích, động viên trẻ ăn, chăm chút đối với những trẻ ăn chậm, trẻ ăn no và ăn hết phần ăn của mình.

b. Chăm sóc sức khỏe:

-   100% trẻ được cân đo: 2 giáo viên trực tiếp thực hiện đúng theo hướng dẫn thao tác cân và đo vào đầu tháng hàng quý đối với trẻ kênh A và đầu tháng đối với trẻ SDD - béo phì. 

-   Thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo an toàn cho trẻ từ tinh thần đến thân thể trong suốt quá trình trẻ sinh hoạt ở trường thông qua nhiều hình thức:

       + Qua dự tổ chức các hoạt động giáo dục và các hoạt động khác cho trẻ;

      + Thường xuyên kiểm tra các điều kiện  có ảnh hưởng đến đảm bảo an toàn cho trẻ như: các đồ chơi ngoài trời, đồ dùng đồ chơi trong lớp; các chất tẩy rửa, hóa chất để quá tầm tay trẻ;

      + Nhân viên phòng y tế hàng ngày đến thăm nắm tình hình sức khỏe các cháu và có sự phối hợp với đơn vị kịp thời những trường hợp trẻ ốm đột xuất;

-  Thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng bệnh, chăm sóc vệ sinh cá nhân cho trẻ, vệ sinh môi trường tuyệt đối không để dịch bệnh xảy ra trong đơn vị;

- Thường xuyên thăm lớp và nắm bắt tình hình hoạt động sư phạm của giáo viên;

- Có biện pháp chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng và trẻ béo phì lồng ghép vào các hoạt động giáo dục và chăm sóc nuôi dưỡng không để trẻ tăng hoặc giảm cân vượt quá ngưỡng 200gr/ tháng;

-  Phối hợp y tế địa phương tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các cháu 2 lần trong năm học vào mỗi đầu học kỳ;

- Thông qua góc tuyên truyền của lớp và của trường, vận động phụ huynh phối kết hợp cùng đơn vị chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng các cháu nhất là đối với trẻ suy dinh dưỡng và trẻ béo phì. Kịp thời thông báo cho phụ huynh  nắm tình hình sức khỏe của trẻ sau mỗi đợt cân đo, khám sức khỏe và những vấn đề có liên quan đến chăm sóc sức khỏe trẻ.

III. CÔNG TÁC GIÁO DỤC:

   a. Hoạt động giáo dục:

      Phương pháp giáo dục mới là bước đột phá tạo khác biệt lớn nhất trong môi trường giáo dục mầm non Việt Anh. Bên cạnh thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới của vụ mầm non BGD& ĐT, nhà trường đưa giáo trình của Mỹ về phát triển tư duy năng động cho trẻ vào áp dụng tại trường Việt Anh. Chương trình này giúp trẻ phát triển khả năng quan sát, khả năng tập trung, khả năng hình dung và khả năng cảm nhận về thế giới quan xung quanh trẻ. Ngoài ra, các cháu 3 lứa tuổi còn được học tiếng Anh theo chương trình Anh Văn Cambridge vào mỗi buổi chiều. Đặc biệt, các cháu 5 tuổi tiếp cận với chương trình chuẩn bị cho lớp một thông qua hoạt động làm quen chữ viết - Làm quen với chữ số và toán học. Và bộ môn Tin học  bao gồm nhiều hoạt động như (nhận diện và nhận biết các chữ số trên bàn phím. Học vẽ tranh trên máy với các phần mềm học vẽ của trường. Sử dụng chuột và bàn phím để nhập dữ liệu. Sử dụng internet để xem hình ảnh và chơi các trò chơi giáo dục bổ ích. 

       Tạo môi trường xung quanh an toàn và phong phú để các em được vui học trong hạnh phúc cũng là một trong những đặc điểm quan trọng trong hoạt động giáo dục mầm non Việt Anh, vì chúng tôi tin rằng trẻ em cần được an toàn và hạnh phúc để phát triển tâm và trí lành mạnh.  Với các hoạt động chơi cát, chơi thể thao, sinh hoạt ngoài trời bắt buộc mỗi ngày, chúng tôi tạo cơ hội cho trẻ  được khám phá, tìm tòi và trải nghiệm để phát triển cân bằng về thể chất cũng như trí tuệ. Ngoài ra, trường còn tổ chức thường xuyên các chương trình văn nghệ để tạo điều kiện cho bé tham gia, sắm vai và tự tin hơn trong giao tiếp.

      Một lãnh vực không thể thiếu của trường là giáo dục đạo đức và nề nếp lễ phép cho trẻ. Trong giờ ăn của trẻ, nhà trường thường mở nhạc thính phòng để trẻ làm quen với những dòng âm nhạc cổ điển của Mozart, Bethoven... Trước giờ ngủ, các bé luôn được nghe cô giáo đọc những câu chuyện hay, chuyện ngụ ngôn, từ đó, rút ra được những bài học đạo đức về cuộc sống. Chính những chương trình giáo dục lồng ghép này tạo ra được một nề nếp và  tư duy khác biệt của trẻ khi học tại trường mầm non Việt Anh.

 b. Đội ngũ giáo viên:

Đội ngũ giáo viên mầm non trường Việt Anh được tuyển chọn kỹ. Các cô có trình độ chuyên môn từ trung cấp đến đại học; Có kinh nghiệm trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ; Yêu trẻ - Chịu khó - Tận tâm - Tận tụy - Tận lực hết lòng vì các cháu.đó là tố chất cần có của một GV mầm non; Đặc biệt GVMN ở trường Việt Anh.